Hotline: 0985555756

FACEBOOK INSTAGRAM YOUTUBE GOOGLE PLUS

Đèn Việt cho nggoi nhà Tây

Đèn Việt cho nggoi nhà Tây

Đèn Việt cho nggoi nhà Tây

Đèn Việt cho nggoi nhà Tây

Đèn Việt cho nggoi nhà Tây
Đèn Việt cho nggoi nhà Tây

Tin Tức

Đèn Việt cho nggoi nhà Tây

12-07-2018 02:01:13 PM - 1513

 

Tốt nghiệp ngành công nghệ hóa, làm nhiều nghề ở khắp nơi, sau đó “bến đỗ” của ông Nguyễn Ðức Tuấn Hải (Giám đốc Công ty TNHH Chiếc Lá Xanh, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) từng là một công ty nước ngoài chuyên làm đèn thủ công mỹ nghệ xuất khẩu ở Khu công nghiệp Long Thành.

Làm việc ở đó gần 3 năm thì chủ doanh nghiệp giải thể công ty, toàn bộ máy móc được một doanh nghiệp mua chuyển đi nơi khác.

* Khởi nghiệp “bất đắc dĩ”

Trăn trở mãi, ông Hải quyết tâm cùng vài đồng nghiệp góp vốn lại thành lập công ty để duy trì nghề này. Đưa vấn đề này ra tham khảo, ông được ông chủ cũ ủng hộ nhiệt thành khiến ông thêm vững niềm tin. “Cách đây 3 năm, ở Việt Nam chỉ có vài doanh nghiệp làm sản phẩm này, chủ yếu là doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp Việt Nam gần như không có. Tôi nhìn thấy tiềm năng phát triển rất lớn” - ông Hải bộc bạch.

Ông Hải cùng mọi người góp được hơn 1 tỷ đồng tiền vốn, bước vào làm ăn. Từ một người làm thuê, nay “diễn” vai ông chủ với đủ thứ áp lực, ông Hải cũng dần đưa công việc vào quỹ đạo.

 

Sản lượng đơn hàng ngày một lớn, quy mô sản xuất liên tục mở rộng để đáp ứng nhu cầu đặt hàng của khách.

Phân tích về cái “chết” của doanh nghiệp cũ, ông Hải cho hay do hoạt động của công ty trước đây theo một mô hình quá cao được đưa từ Anh sang, trong khi môi trường hoạt động ở Việt Nam chưa đáp ứng được, dẫn đến hiệu quả không cao. Rút kinh nghiệm từ đây, ông Hải quản lý doanh nghiệp theo hướng ngược lại, xây dựng các định mức đáp ứng từ tối thiểu đi lên.

  • Mở rộng đơn hàng

Năm đầu tiên, doanh nghiệp của ông chỉ đạt doanh thu 3 tỷ đồng, đến năm tiếp theo doanh thu tăng lên 9 tỷ đồng và năm ngoái cán mức 1 triệu USD. Ông Hải đánh giá đây là mức tăng trưởng tốt. Hiện tại, sản phẩm đèn của ông không chỉ xuất sang thị trường Mỹ mà còn nhiều nơi khác, như: châu Âu, châu Phi, Trung Đông và Bắc Mỹ. Mỗi tháng trung bình doanh nghiệp xuất khoảng 2 container sản phẩm, có những tháng cao điểm dồn hàng mức xuất đến 6 container.

Bí quyết để gặt hái được thành công là ông đã đặt vấn đề chất lượng và sự sáng tạo lên trên. Ông Hải chấp nhận lãi ít để đầu tư đáp ứng các tiêu chuẩn theo đơn vị đánh giá chất lượng độc lập của Mỹ (UL) tạo sự hài lòng cho khách. Ông Hải chia sẻ: “Một năm UL đến 4 lần đột xuất để đánh giá công ty với hàng chục tiêu chí. Mỗi lần đánh giá như vậy phí là 700 USD. Cũng nhờ sự minh bạch này mà khách hàng quốc tế đã tin tưởng đặt hàng”. Sản phẩm đèn ngủ của công ty ông sản xuất sử dụng 70% nguyên liệu trong nước. Cụ thể, thân đèn và vật dụng trang trí được làm từ gỗ, mây, tre, lục bình, đá, dừa, gốm…

Ông Hải còn phát hiện ra sản phẩm đèn ngủ này cũng đi theo thời trang từng mùa hàng năm. Vì vậy, ông luôn cùng khách hàng trao đổi về xu hướng thời trang trong năm để thiết kế mẫu đèn cho phù hợp và được đối tác đánh giá rất cao.

Vân Nam

Các tin khác

Greenleaf không ngừng phát triển
Từ sản xuất đến tiêu dùng
Thủ công mỹ nghệ khởi sắc đầu năm
Thủ công mỹ nghệ: Cạnh tranh gắt gao về xuất khẩu
Nâng tầm quốc tế cho thủ công mỹ nghệ Việt Nam